อึด ทน แรง...ตอบโจทย์งานช่างประจำบ้าน

หากคิดถึงเครื่องมือช่างที่ต้องมีติดบ้านไว้ เชื่อว่าหลายท่านน่าจะคิดถึง "สว่าน" เพราะถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเจาะเพื่อต่อเติม ซ่อมแซม ตกแต่งบ้านให้สมบูรณ์และสวยงามตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นงานท่อน้ำภายในบ้านที่ต้องเจาะเพื่อติดกิ๊ปจับท่อ หรือคลิปก้ามปูสำหรับยึดจับท่อ งานเจาะผนังปูนเพื่อยึดหรือแขวนสิ่งของต่างๆ ซึ่งงานเหล่านี้เราสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องจ้างช่างให้เปลืองค่าใช้จ่าย



แม้กระทั่งการตอกตะปู ถ้าเราใช้สว่านเจาะนำก่อนก็จะทำให้ตอกได้ง่ายขึ้นและชิ้นงานจะไม่แตกหัก หรือจะเป็นงานที่หนักขึ้นมาหน่อย อย่างการยึดฝาไม้เฌอร่าเข้ากับผนังปูนหรือเหล็ก เพื่อตกแต่งผนังบ้าน หรือทำรั้วไม้เฌอร่า ก็ต้องอาศัยสว่านเป็นอุปกรณ์หลักในการทำงาน รวมถึงงานเฟอร์นิเจอร์แบบ DIY ไว้ประดับตกแต่งบ้านก็ต้องพึ่งพาเจ้าสว่านเป็นผู้ช่วยงานของเรา

 จะเห็นได้ว่าในงานช่างนั้น สว่านค่อนข้างจำเป็นที่จะต้องมีติดไว้เพื่อใช้งาน การเลือกใช้สว่านแต่ละประเภทต้องเลือกให้เหมาะกับงานนั้นๆ อาทิ

 - สว่านไฟฟ้า เป็นสว่านที่เหมาะกับงานธรรมดาทั่วไป เช่น เจาะงานไม้ งานเหล็กทั่วไป แต่ไม่เหมาะที่จะเจาะผนังปูน

สว่านกระแทก มีกำลังวัตต์สูงกว่าสว่านไฟฟ้า เป็นสว่าน 2 ระบบ คือ เจาะและกระแทก โดยฟังก์ชั่นกระแทกที่เพิ่มมาก็เพื่อเจาะผนังปูน แต่ก็ไม่เหมาะที่จะเจาะพื้นคอนกรีต

สว่านโรตารี่ เป็นสว่านที่ช่วยผ่อนแรงในการเจาะงาน เหมาะสำหรับงานพื้นคอนกรีต มีทั้งแบบ 2 ระบบ (เจาะและกระแทก) และ 3 ระบบ ที่เพิ่มฟังก์ชั่นระบบสกัดมาให้ใช้งาน

 สำหรับใครที่กำลังมองหาสว่านคู่ใจติดบ้านไว้สักตัว ที่ทั้งอึด ทน แรง Eurox สว่านกระแทก 4 หุน GB16RE สามารถตอบโจทย์ให้งานช่างสำหรับบ้านคุณได้ สว่าน GB16RE มีฟังก์ชั่นการใช้งาน 2 ระบบ คือ เจาะและกระแทก ด้ามจับสามารถหมุนได้ 360 องศา มีปุ่มล็อคสวิทช์ เพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง มีกำลังไฟฟ้า 650 วัตต์ ความเร็วรอบ 0-3000 รอบ/นาที อัตรากระแทก 620 RPM และน้ำหนักเพียง 1.9 กก.

 Eurox สว่านกระแทก 4 หุน GB16RE สามารถเจาะเหล็ก ปูน ไม้ ด้วยดอกสว่านไฮสปีดที่จะตอบสนองทุกงานช่างให้คุณได้ ชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ www.youtube.com/watch?v=g5GVbSSQ93E